Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014


Thực phẩm là một nguồn thực phẩm không thể thiếu của con người. Và hầu như ai cũng biết rằng với bất kì loại thực phẩm nào, ăn nhiều sẽ đều không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bên cạnh đó, có những thức ăn nếu càng ăn, uống nhiều sẽ càng gây ảnh hưởng tiêu cực, có hại cho sức khỏe của chúng ta.
Tag: thuốc uống canxi



Dưới đây là 4 thực phẩm sức hàng đầu thực sự rất có hại cho chúng mình nếu ăn nhiều



1. Nước hoa quả



Các loại nước ép hoa quả chúng mình tìm thấy ở siêu thị không phải lúc nào cũng như một vài gì chúng được quảng cáo. Loại nước trái cây này hầu như chỉ chứa nước, hóa chất tạo hương vị nhân tạo và đường.



Ngay cả khi chúng mình uống nước ép trái cây thực sự thì nó cũng không hẳng là tốt. Nước ép trái cây tự nhiên mặc dù có chứa một chút vitamin nhưng nó lại không chứa chất xơ mà lại nhiều đường.



Ăn quá nhiều đường có liên quan đến toàn bộ những loại bệnh như béo phì, bệnh tiểu đường loại II, bệnh tim mạch và nhiều bệnh khác…

Bạn nên đọc: thuoc bo suy tim



Giải pháp: Hầu hết một vài loại nước trái cây có chứa cùng một lượng đường dễ tiêu hóa như nước ngọt không đường ngọt. Cách tốt nhất là nên ăn hoa quả cả quả để thay thế.



Ảnh minh họa


2. Nước uống thể thao



Loại đồ uống này đượcsinh sản dành cho các vận động viên vừa hoàn thành một buổi tập cường độ cao và đổ nhiều mồ hôi, cùng với cạn kiệt glycogen trong toàn bộ các bộ phân cơ thể. Vì nguồn gốc này, nước uống thể thao bao gồm:



Nước – để bồi dưỡng chất lỏng bị mất.



Điện giải – để bồi những dưỡng chất quý điện giải như natri đã bị mất qua mồ hôi.



Đường – bởi vì các vận động viên cần năng lượng sau khi tập luyện cường độ cao.
Bạn nên quan tâm: bài giảng thuốc tim mạch



Tuy nhiên, chỉ trừ khi chúng mình đã tập luyện rất căng thẳng thì mới cần bổ sung chất bổ điện giải. Vì nếu bình thường, uống nhiều đồ uống chứa điện giải có biện pháp làm rối loạn điện giải trong các bộ phân các bộ phân cơ thể. Loại nước uống này còn chứa nhiều đường nên sẽ không tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Bạn nên quan tâm: kem trang da han quoc



Giải pháp: Nếu không tập luyện siêu cường độ cao, bạn nên tránh đồ uống thể thao. Hãy uống nước lọc mỗi ngày.



Ảnh minh họa


3. Thực phẩm không chứa Gluten



Nhiều người có thói quen tránh gluten trong chế độ sử dụng thức ăn của mình nó. Gluten là một loại protein được tìm thấy trong lúa mì, lúa mạch đen và những loại ngũ cốc khác. Gần một phần ba dân số Hoa Kỳ hiện đang muốn cắt giảm gluten. Các nhàsinh sản thực phẩm đã bắt kịp xu hướng và đã bắt đầu bồi dưỡng toàn bộ những loại thức ăn không chứa gluten.



Chỉ những người bị bệnh Celiac và những bệnh tự miễn như: tiểu đường type 1, Crohn, viêm loét ruột kết, viêm khớp… mới nên tránh thức ăn chứa gluten vì chúng có giải pháp ức chế sự hấp thụ dinh dưỡng của các bộ phân các bộ phân cơ thể. Còn lại, không cần thiết phải loại bỏ triệt để gluten trong thực phẩm cho con người.
Đọc thêm: mua thuoc bo gan

Xem thêm: thuoc collagen type 1&3



Tuy nhiên, các thức ăn này gặp vấn đề ở chỗ không phải loại nào cũng tốt cho sức khỏe. Mặc dù gluten là một thành phần gây nguy hiểm với một vài người nhạy cảm với gluten nhưng cũng không thể phủ nhận chức năng công nghệ của gluten trong chế biến nhiều loại thức ăn thông dụng. Và việc tiêu thụ gluten với một vài cá nhân không nhạy cảm với gluten là không đáng lo ngại. Việc loại bỏ thành phần này ra khỏi chế độ ăn của bạn cũng đồng nghĩa với việc cắt giảm hầu hết các thực phẩm công nghiệp chế biến một cách thức tự nhiên. Sự biến đổi này thường tạo ra giảm cân dựa trên chế độ giảm cân lành mạnh, cân nặng sẽ dễ dàng giảm xuống theo thời gian.



Giải pháp: Không nên cắt bỏ hoàn toàn gluten khỏi chế độ thường xuyên dùng thực phẩm của bạn.





4. Bơ thực vật



Bơ thực vật chứa nhiều loại mỡ thực vật có gốc từ dầu, một vài loại thay thế bơ nhân tạo, và các loại bơ thực vật được nạp chất béo trans. Nếu chúng ta thay thế bơ bằng bơ thực vật trong thời gian dài có cách thức gây ra một nguy cơ gia tăng đáng kể tử vong do nhồi máu cơ tim. Trong thành phần của bơ thực vật thường có lượng chất béo chuyển hóa rất cao, có mẹo nhỏ gây tổn thương mạch máu và thậm chí làm gia tăng lượng cholesterol trong các bộ phân cơ thể.



Các loại bơ thực vật được chế biến với một số loại dầu nhiệt đới như dầu cọ, dầu hạnh nhân và dầu dừa – những thứ chứa nhiều chất béo bão hòa. Hơn nữa, thức ăn này phải chế biến nhiều mà đây lại là yếu tố không tốt cho sức khỏe nên chúng ta không được ăn nhiều bơ thực trong thời gian dài.



Giải pháp: Một sự lựa chọn khôn ngoan hơn là kìm hãm bơ hoặc thử một số loại dầu có có kết quả tốt cho sức khỏe khác như dầu ô liu.


 


Theo Afamily

0 nhận xét:

Đăng nhận xét