Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Để đảm bảo hoạt động, não cần chất đường, ôxy và chất đạm. Hãy bổ sung đối với não các loại năng lượng mà não cần.




Nên ăn trứng


1. Hạn chế những thức ăn tạo đường nhanh: Việc hấp thu một lượng lớn các đồ ăn thức uống tạo đường nhanh (như kẹo, nước sôđa,…) sẽ tăng cường nồng độ insuline trong máu (hormone điều tiết tỉ lệ đường trong máu), sẽ đưa đến hiện tượng thiếu hụt tỷ lệ glucose trong máu do toàn bộ toàn bộ cơ thể phải điều tiết, ngăn cản để không hấp thụ quá nhiều đường. Điều đó sẽ khiến các bộ phân các bộ phân cơ thể trở nên mệt mỏi, dễ nóng nảy, mất tập trung,…

Bạn nên đọc: thuoc uong dieu tri mun hieu qua


2. Nên ăn những thức ăn chứa chất đường phức hợp: như những loại rau củ quả khô hay một số loại ngũ cốc nguyên chất (gạo nâu, yến mạch, lúa mì,…), và bánh mì. Phái yếu cũng đừng quên dùng các thức ăn này vào trong bữa tối, vì khi đàn bà nằm mơ, não sẽ tiêu thụ thêm từ 30-50% lượng đường. Việc thiếu đường thường là nguyên nhân đưa đến tình trạng khó ngủ.Cach uong dau ca omega

Đọc thêm: tac dung sua ong chua 63.2


3. Tránh uống quá nhiều thức uống có cồn: một tìm hiểu từ năm 2006 bởi Viện quốc gia về sức khỏe và tìm hiểu kỹ y khoa của Pháp tiết lộ rằng não của những người không ngừng nghỉ dùng bia, rượu có tỉ lệ chất xám thấp hơn một số người không dùng.



 


4. Nên ăn trứng: lòng đỏ chứa lécithine (loại chất béo không thể thiếu trong não), và choline (chất giúp tiến triển trí nhớ). Phái yếu nên dùng từ 3 – 4 quả trứng một tuần.

Tham khảo: cách uống vitamin e 400


5. Ăn nhiều thực phẩm chứa axít béo: tế bào não có đặc thù là màng tế bào tập trung rất nhiều chất béo. Hãy ăn nhiều cá để hấp thụ omega 3 và omega 6, những loại axít béo này các bộ phân toàn bộ cơ thể con người không tự chiết xuất được.


 



6. Ăn nhiều hoa quả và rau củ quả:


- Trái bơ: chứa 77% chất béo, giúp bổ sung các chất béo cần thiết đối với não, đồng thời bồi dưỡng vitamine E tăng cường chống Oxy hóa giúp tránh lão hóa cho các tế bào não.


- Bông cải xanh: chứa 90% nước, sắt, kali, vitamine C và ít calori. Những người tiêu thụ nhiều một số loại chất trên sẽ giảm được 50% nguy cơ tai biến mạch máu não.Loi ich cua dau ca omega 3


-Chuối: chứa lượng lớn vitamine B6, loại vitamine can thiệp vào sự hoạt động của hệ thống thần kinh.


 


 


Theo phụ nữ/Femina

0 nhận xét:

Đăng nhận xét