Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

 Không cần phải quá tốn kém để "chạy" theo một vài loại mỹ phầm cao cấp, chúng mình vẫn có thể sở hữu làn da mịn màng, săn chắc, tươi trẻ nhờ tăng cường collagen cho da đúng cách: bồi bổ thực phẩm chứa collagen, tẩy da chết, tránh tiếp xúc với ánh nắng,...


Collagen là một loại Protein chiếm khoảng 70% công thức da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì, nó có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, là yếu tố quyết định sự săn chắc và mịn màng của da. Tuy vậy, hàng năm có khoảng 1-1,5% lượng Collagen bị mất đi cả về khổi lượng và độ dày. Khi đó quá trình lão hóa da bắt đầu, trên da tạo ra các vết nhăn nhỏ, các đường nét trên gương mặt bắt đầu thay đổi, cơ mặt chảy sệ.



Tẩy tế bào chết


Bạn nên quan tâm: thuốc bổ gan thận



Thật ngạc nhiên là chỉ cần tẩy tế bào chết cũng giúp cải thiện collagen trong da?


Tẩy tế bào chết là bước rất là quan trọng trong việc chăm sóc làn da


Thực chất tẩy tế bào chết là bước rất là quan trọng trong việc chăm sóc da. theo Tiến sĩ, bác sĩ phẫu thuật thẩm mĩ Harold Kaplan, tấy tế bào chết có khả năng giúp da "đổi mới" và sinh sản ra một vài tế bào da mới, vì vậy đồng thời cũng làm tăng lượng collagen.


Tẩy tế bào chết đúng cách và đều đặn mỗi tuần 2-3 lần giúp da thêm săn chắc, tươi mới.


Các loại quả giàu vitamin C


Vitamin C là chất trung gian quan trọng trong việcsản sinh và bảo vệ collagen. Mặc dù vitamin C rất có ích cho toàn bộ cơ thể nhưng nó lại không thể tổng hợp được trong toàn bộ cơ thể người mà chỉ có biện pháp bồi dưỡng qua chế độ sử dụng thức ăn hàng ngày. Do đó, nếu chúng mình "lười ăn" một số loại rau quả chứa nhiều vitamin C, da chúng mình cũng không nên bồi bổ collagen một cách hiệu quả. Hãy tăng cường những loại thực phẩm như hoa quả họ cam quýt, bông cải xanh, ớt chuông, rau lá sẫm màu quả việt quất, dâu tây, cà chua,... để được bổ sung vitamin C đầy đủ mỗi ngày cho da chắc khỏe.


Tag: thuốc giải độc gan của hàn quốc


Các loại rau có màu xanh đậm


Cải bó xôi, măng tây và bông cải xanh, rau bina, cải xoong, cải bắp, cải xoăn,.. rất giàu chất tránh oxy hóa



Khi thường xuyên dùng một số loại rau có màu xanh đậm mỗi ngày, các tác nhân trong chúng giúp cho quá trìnhsản sinh collagen xảy ra nhanh hơn. Những loại rau chúng ta có khả năng luôn tin tưởng dùng như cải bó xôi, măng tây và bông cải xanh, rau bina, cải xoong, cải bắp, cải xoăn,.. rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là lutein, không những giúpsinh sản collagen, mà còn giúp cơ thể thường xuyên dùng collagen hiệu nghiệm hơn.. Chất chống oxy hóa là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen, vì chúng được coi là giúp trung hòa các gốc tự do (nguồn gốc gây nên quá trình lão hóa)


Xem thêm: http://f.thietkewebsieure.net


Sản phẩm từ đậu nành


Một chế độ ăn nhiều đậu nành để có khả năng giúp làn da giữ được việcsản xuất collagen như bình thường. Các loại sản phẩm từ đậu nành (như sữa đậu nành, phô-mai đậu nành, tinh chất mầm đậu nành và các thực phẩm chức năng làm từ đậu nành khác) có chứa genistein - một hỗn hợp giúpsinh sản collagen và chống lại quá trình lão hóa da. Nên để cung cấp collagen cho toàn bộ cơ thể chúng mình cần tin dùng đậu nành cũng như những chế phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, tào phớ, hoặc các thực đơn được chế biến từ đậu nành.


Thực phẩm giàu Omega-3


Omega-3 là một chất giúp cho da chúng mình có được sự đàn hồi cao do nó cung cấp collagen cho các bộ phân cơ thể. Việc bồi bổ các chất béo axit omega 3 sẽ giúp da được dẻo dai và đàn hồi cao. Omega-3 này có nhiều trong cá hồi và một số loại dầu cá khác như cá mòi, cá thu, cá trích... Ngoài ra, các loại giàu cá này sẽ giúp làm giảm viêm nhiễm trên da. Theo bác sĩ thuộc Viện nghiên cứu kỹ Da liễu Mỹ: "Các chứng viêm (cái có giải pháp không nhìn thấy trên bề mặt) sẽ đẩy nhanh tốc độ collagen bị phá vỡ. Vì thế, việc ăn cá hồi sẽ phòng tránh viêm nhiễm và bảo vệ collagen cho bạn".


Tag: nhau thai cuu queen 9


Thực phẩm có màu đỏ


Trái cây và rau củ màu đỏ được xem như là nguồn chứa lycopene dồi dào, khía cạnh khác nó còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp làm tăng collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa. Củ cải đỏ và ớt chuông đỏ là hai rau củ dễ tìm thấy và có thể sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn hằng ngày.


Trái cây và rau củ màu đỏ, chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường collagen


Ngoài ra, nguồn thức ăn có màu đỏ như tôm, thịt, cá hồi,... chứa nhiều astaxanthin. Phân tử này là một chất chống ôxy hóa mạnh, có thể giữ gìn màng tế bào và các mô khỏi bị tổn thương. Nhiều thí nghiệm ở nước Nhật đã chứng minh astaxanthin có thể ngăn chặn oxy hóa gấp 6.000 lần so với vitamin C, 550 lần so với vitamin E. Astaxanthin hoạt động như kem chống nắng, giúp ngăn chặn tổn thương và lão hóa sớm, giúp da đàn hồi, sáng mịn,... Astaxanthin được nghiên cứu chứng minh hiện là chất ngăn chặn oxy hóa (chống lão hóa) tốt nhất thời điểm hiện tại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét